Skip to content

Language

Cart
อยากขายดี ใช้ทริคขายภาพความสุข ไม่ใช่ขายตัวสินค้า

อยากขายดี ใช้ทริคขายภาพความสุข ไม่ใช่ขายตัวสินค้า

เมื่อเราเปิดร้านอาหาร หรือขายสินค้าชิ้นใด ผู้ประกอบการมักเริ่มจาก
1) การขายตัวสินค้า (A) 
2) เล่าถึงคุณสมบัติ (B)
3) เล่าถึงคุณประโยชน์ (C)
4) ปิดท้ายด้วยการเล่าถึงความสุขเมื่อลูกค้าซื้อ (D)

เมื่อคนค้าขายอย่างเราคิดถึง "เงิน" เป็นตัวแปรตั้งต้น โดยใช้หลักการข้างต้นในการขายสินค้า เชื่อหรือไม่ว่าลูกค้าไม่ได้มองเช่นนั้น ลูกค้าจะมองจาก (D) > (C) > (B) > (A) คือมองภาพเห็นภาพความสุขในขณะที่ลูกค้ากำลังใช้สินค้า หรือภาพความสุขในขณะทานอาหารร้านนั้นๆ ถ้าอยากขายเก่ง ต้อง  "ขายภาพสุดท้าย" ให้เก่ง

#วิธีขายภาพสุดท้ายให้เก่ง

1) ขายภาพฝัน คือการเล่าถึงความสุขของลูกค้าออกมาให้ได้ ดูว่ากลุ่มลูกค้าร้านเราเป็นใคร คิดถึงความสุขแบบใด 
2) ขายความเชี่ยวชาญ มอบความรู้ให้กับลูกค้า ทำให้ลูกค้าเชื่อว่า เราคือตัวจริงในวงการ และต้องทำอย่างสม่ำเสมอผ่านการทำคอนเทนต์ลงช่องทางการขายของคุณ 
3) ทำให้ลูกค้าเชื่อในตัวสินค้า ถือเป็นส่วนสำคัญในลำดับสุดท้าย 
4) ทำการโพสขาย และปิดการขาย

ยกตัวอย่างร้านอาหารที่อยากจะขาย “สูตรน้ำจิ้มซีฟู้ด” ให้กับ "ผู้ประกอบการ" สิ่งที่ผู้ประกอบการมองหาคือสูตรที่ขายได้ มีกำไร และความอร่อยเป็นส่วนสุดท้าย ถ้าร้านน้ำจิ้มซีฟู้ดขายโดยเปิดหัวว่า สูตรนี้ทำกำไรได้ 1 ล้าน พร้อมลงภาพที่ร้านว่าลูกค้ามาทานที่ร้านเยอะ เพราะติดใจในรสชาติของน้ำจิ้มซีฟู้ด (D) ก็ปิดการขายได้มากกว่าวิธีการขาย (A B C) แน่นอน 

สุดท้ายนี้ ต้องเข้าใจว่าลูกค้ามีชุดความคิดอยู่ในหัว ต้องเปลี่ยนความคิดของลูกค้าให้ได้ผ่านคอนเทนต์ ทำให้ลูกค้า “ชอบ” ทำให้เราขายอะไรลูกค้าก็  “เชื่อ” และ “ซื้อ” มาเริ่มฝึกยั่วให้ลูกค้าชอบ และอยากซื้อกันเถอะ!  
Previous Post Next Post