- สินค้าลดราคาพิเศษ สำหรับลูกค้าสมาชิก แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี (เฉพาะผู้ประกอบการประเภทร้านอาหาร และเครื่องดื่ม) ที่สมัครสมาชิกสำเร็จ ภายในวันที่ 9 สิงหาคม 2566 เท่านั้น
- โปรโมชั่นส่งเสริมการขายตั้งแต่วันนี้ - 5 กันยายน 2566
- สินค้าบางรายการอาจไม่มีจำหน่ายในบางสาขา
- ราคาสินค้า รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และมีหน่วยเป็นบาท
- กรณีลูกค้าไม่ปฎิบัติตามเงื่อนไข บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิไม่ชดเชยในทุกกรณี
- ขอสงวนสิทธิในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
- เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด
MHA บอกโปร! สินค้าราคาพิเศษ สำหรับสมาชิก MHA เท่านั้น
กระทู้ที่เกี่ยวข้อง
อัพเดทเทรนด์ Tiktok ปี 2021 ที่ผู้ประกอบการต้องรู้ จับมาใช้ ขายดีแน่
ชั่วโมงนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก แอป TikTok แอปสัญชาติจีนที่กำลังฮิตกันไปทั่วโลก ในรูปแบบของวิดีโอสั้นที่ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์คลิปวิดีโอเป็นของตัวเองได้อย่างง่ายดาย โดยจะมีทั้งลูกเล่นเอฟเฟค เพลง หรือเสียงให้กับผู้ใช้ได้ใช้งานในแอปเลย และสามารถแชร์ให้กับเพื่อนหรือแชร์สาธารณะให้คนทั่วไปสามารถเข้ามาดู เข้ามาติดตามได้อีกด้วย หลายคนอาจจะคิดว่า TikTok มีแต่คลิปเต้นเท่านั้น อันที่จริง Tiktok ยังรวมเอาคลิป Life style ที่น่าสนใจเอาไว้อีกมาก เช่น คลิปทำอาหาร คลิปให้ความรู้ DIY Live Hack เป็นต้น และจากอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วของยอดผู้ใช้งาน ซึ่งคาดการกันว่าจะแตะยอด 2 พันล้านดาวน์โหลดในไม่ช้านี้ โดยเฉพาะในประเทศไทยที่ยอดผู้ใช้เพิ่มขึ้นเกินกว่า 100% ในเวลาไม่ถึงหนึ่งปีนั้น ทำให้ TikTok เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือการตลาดที่เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น ผู้ประกอบการหลายท่านเริ่มใช้ช่องทางนี้เป็นการตลาดอีกทาง รวมถึงการสร้างโปรโมชั่นต่าง ๆ ผ่าน Challenge ด้วย วันนี้ MHA จะมาอัพเดทเทรนด์ TikTok สำหรับปี 2021 ที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นข้อมูลในการทำการตลาดร้านอาหารให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นและขายดีขึ้นในปีหน้า 10 เทรนด์ TikTok ปี 2021 1. เหล่า Influencer ทั้งหลายจะขยับมาใช้ TikTok กันมากขึ้น เมื่อพูดถึง Influencer เรามักจะนึกถึง Instragram หรือ Facebook แต่จากผลสำรวจในปี 2020 พบว่า ร้อยละ 35 ของ Influencer เริ่มใช้ TikTok มากขึ้นจากปีที่ผ่านมา นั่นทำให้การตลาดแบบ Influencer มีการเคลื่อนไหวมากขึ้น ทั้งจากทางฝั่ง influencer และทางฝั่งแบรนด์ หลายสินค้าเริ่มมีฝ่ายการตลาดที่ดูแลด้าน influencer โดยเฉพาะ และ TikTok ถือเป็นเครื่องมือที่แบรนด์ให้ความสำคัญด้วยเช่นกัน สำหรับธุรกิจร้านอาหาร : สำหรับร้านอาหารถือเป็นโอกาสดี เพราะนอกจากจะมีช่องทางใหม่ในการนำเสนอร้านอาหาร เหล่านักรีวิวและ Influencer ก็กำลังมองหา Content ที่จะนำเสนอผ่าน TikTok อยู่เช่นกัน โดยเฉพาะนักรีวิวหน้าใหม่ๆ ที่จะมีจำนวนมากขึ้น เพราะความง่ายในการสร้าง Content ของ TikTok ที่ถือว่าง่ายกว่าโซเชียลมีเดียอื่นๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน 2. TikTok จะโฟกัสไปที่ Social Commerce หากนึกไม่ออก ลองนึกถึงการซื้อขายสินค้าใน Social Media ต่างๆ โดยที่ไม่ต้องออกจากแอปเหล่านั้น เพื่อไปเข้าแอปช้อปปิ้งออนไลน์อีกต่อไป และ TikTok กำลังจะเปิดโอกาสให้ผู้ค้าสามารถ "ขาย" สินค้าตัวเองบน TikTok เพื่อช่วยเร่งยอดขายให้กับสินค้านั้นมีการวิเคราะห์ว่า กระบวนการซื้อขายระหว่างผู้ขายสินค้ากับผู้ซื้อ จะเริ่มต้นและเสร็จสิ้นกระบวนการทั้งหมดบนแอป Tiktok ได้เลย นอกจากนี้เพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับธุรกิจและผู้ค้า ทางผู้ค้าจะได้รับทุน 300$ หรือประมาณ 9,000 บื สำหรับแคมเปญ Tiktok แรกของพวกเขา สำหรับธุรกิจร้านอาหาร : หากร้านอาหารมีบริการจัดส่งอาหารถึงที่ นี่ถือเป็นโอกาสดีที่จะเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายของร้าน สำหรับร้านใดที่คุ้นเคยกับการขายผ่านโซเชียลมีเดียอยู่แล้วคงเรียนรู้เพิ่มเติมไม่ยาก แค่ถ้ายังไม่เคย นี่อาจเป็นเวลาที่ต้องเริ่มทำแล้ว 3. แบรนด์ต่าง ๆ จะใช้ Hashtag challenge กันอย่างมาก สำหรับผู้ใช้ TikTok จะเคยชินกับ challenge ต่างๆ อยู่พอสมควร และเราเริ่มเห็นสินค้าหลายแบรนด์เริ่มทำ challenge กันแล้วในปีที่ผ่านมา ซึ่งองค์ประกอบนี้เป็นการกระตุ้นผู้ใช้งานให้อยากมีส่วนร่วมกับแบรนด์ โดยการสร้างสรรค์วิดีโอตามโจทย์ที่แบรนด์กำหนด และเผยแพร่ออกสู่สาธารณะ ซึ่งจุดนี้เองที่นักวิเคราะห์มองว่าเป็นการสร้างการรับรู้ตราสินค้าและแพร่กระจายแบบไวรัลได้ง่าย สำหรับร้านอาหาร : ลองศึกษา challenge ต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จ แล้วลองมาปรับใช้กับธุรกิจของเรา และมีความเป็นไปได้สูงที่ Hashtag ที่สร้างขึ้นจะได้รับการกระจายต่อแบบไวรัล ซึ่งเมื่อเทียบกับการผลิตงานในสื่ออื่นๆ แล้ว ถือว่างบประมาณต่ำมาก 4. วิดีโอโฆษณาจะมีมากขึ้น ภาพรวมของการใช้ Video Marketing เพิ่มขึ้นจาก 61% เป็น 85% ในปี 2020 สำหรับ TikTok นั้นแน่นอนว่าด้วยอัตราผู้ใช้งานที่เติบโตอย่างรวดเร็วขนาดนี้ TikTok ย่อมเป็นที่ต้องการของนักการตลาดทั้งหลายในปัจจุบัน หลังจากเปิดตัว TikTok for Business เพื่อให้ข้อมูลและสอนการทำโฆษณาบน TikTok ในปีที่ผ่านมา นักวิเคราะห์มองว่า วิดีโอโฆษณาจะมีมากขึ้นในปี 2021 ที่จะถึงนี้ สำหรับร้านอาหาร : ถือเป็นจุดที่ช่วยลดข้อจำกัดในการผลิตวิดีโอโฆษณา เพราะจากคุณสมบัติของ TikTok ที่สามารถสร้างวิดีโอได้แบบง่ายๆ และมีแหล่งศึกษาข้อมูลฟรีให้ศึกษาก่อนทำวิดีโอโฆษณา 5. สร้างกระแสจาก #meme ถ้านึกไม่ออกว่า มีม คืออะไร ให้ลองนึกถึงเวลาที่มีเรื่องราว เหตุการณ์ หรืออะไรที่ฮิต เป็นกระแสขึ้นมาในเวลานั้น และถูกจับมาทำใหม่ ล้อเลียน เล่น หรืออะไรก็ตามที่พลเมืองโซเชียลหยิบมาเล่นกัน อย่างในช่วงที่ผ่านมา มีการนำรูปปั้นสัตว์หน้าโบสถ์มาลงโซเชียลด้วยความแปลก และถูกนำไปวาดใหม่โดยนักวาดการ์ตูนหลายคนจนเกิดเป็นมีม สัตว์หิมพานมาร์ชเมลโล่ ขึ้นนั่นเอง สำหรับ TikTok เองก็ไม่ต่างกัน นักวิเคราะห์มองว่า ชาวโซเชียลไม่ว่าจะอยู่บนสื่อใด ต่างกระหายหามีมในการติดตามหรือเล่นตามด้วยกันทั้งนั้น สำหรับร้านอาหาร : หากจับกระแสได้ติดและรู้จักการนำมีมมาเล่นกับวิดีโอ ก็สามารถสร้างการรับรู้และจดจำร้านอาหารได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะบนแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้จำนวนมากรอติดตามและรอทำตามอยู่อย่าง TikTok 6. Remixing UGC คือเทรนด์ใหม่ Remixing UGC หรือที่เราเรียกเต็มๆ ว่า Remixing User Generated Content คือการสร้างสรรค์คอนเทนต์ผ่าน Template บนแพลตฟอร์มที่มี มาสร้างสรรค์ใหม่ในสไตล์ตัวเอง โดยการใช้ Background Music หรือ ฟิลเตอร์ มาใช้ในรูปแบบหลากหลายตามสไตล์ เช่น การเต้นในรูปแบบต่าง ๆ หรือ สถานที่ที่แปลก ๆ แล้วส่งต่อไปจนเป็นไวรัล เป็นต้น มาถึงจุดนี้หลายคนเริ่มสงสัยว่า video marketing บนโซเชียลอื่นๆ ก็มีเหมือนกัน แล้ว Tiktok แตกต่างอย่างไร? คำตอบคือ TikTok มีเครื่องมือในการสร้างสรรค์วิดีโอให้อย่างครบถ้วนในตัวเอง ผู้ใช้สามารถกดถ่ายวิดีโอได้จากในแอปเลย โดยมีฟิลเตอร์และเอฟเฟคให้พร้อม สามารถเลือกเพลง เสียงประกอบ ที่มีไว้ให้เช่นกัน โดยแยกหมวดหมู่ชัดเจน ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใส่จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ลงไปในวิดีโอได้ง่ายมากขึ้น สำหรับร้านอาหาร : ลองศึกษาวิธีการสร้างองค์ประกอบฟรีต่างๆ เหล่านี้ ที่จะอยู่บน TikTok ให้ผู้ใช้งานคนอื่นๆ สามารถหยิบมาใช้ได้ จะช่วยสร้างสีสันให้กับแบรนด์ได้ดี 7. เซเลบก็เข้าสู่วงการ TikTok เช่นกัน เหล่าคนดังทั้งหลายก็กระโดดเข้าร่วมกับ Tiktok เป็นจำนวนมาก เพราะจากสถิติพบว่า กลุ่มผู้ใช้งาน TikTok ส่วนใหญ่คือ Gen Z (ช่วงอายุระหว่าง 9-22 ปี)ซึ่งเป็นกลุ่มที่ใช้โซเชียลมีเดียไม่ต่ำกว่า 2-4 ชั่วโมงต่อวัน เป็นกลุ่มที่เรียกว่า Digital Native หรือเป็นพลเมืองดิจิทัล ที่เกิดมาพร้อมกับเทคโนโลยี มีความความมั่นใจในตัวเองสูง และ Gen Z คือฐานลูกค้าที่สำคัญของเหล่านักร้องนักแสดง ดังนั้นจึงไม่แปลกที่เหล่าคนดังทั้งหลายจะขยับมาสู่ TikTok กันมากขึ้น สำหรับร้านอาหาร : ปกติเมื่อก่อนหากมีเหล่าเซเลบมาใช้บริการที่ร้าน เรามักจะอดไม่ได้ที่จะขอถ่ายภาพร่วม เพื่อนำมาติดหรือโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นภาพนิ่ง แต่ในอนาคตอาจลองเพิ่มวิดีโอ TikTok ขึ้นมาอีกสื่อหนึ่งก็ได้ เพราะใช้เวลาไม่นานในการถ่าย 8. TikTok คือช่องทางโปรโมทเพลงที่จะขาดไม่ได้ ลืมการโปรโมทเพลงแบบเดิมๆ ในโซเชียลมีเดียอื่นๆ ไปก่อน สิ่งที่ TikTok มีเพิ่มเติมเข้ามาคือ Duet และ Stitch นั่นคือฟังก์ชั่นที่สามารถนำวิดีโอของคนอื่นมาทำเป็นวิดีโอของตนเองแบบดวลกัน หน้าจอคู่ หรือ นำมาแปะวิดีโอของเราเพิ่มเติมได้ ซึ่งนักการตลาดมองว่าไม่เคยมีมาก่อนในโซเชียลมีเดียตัวอื่น และมองว่านี่คือสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างนักสร้างสรรค์กับTikTok และช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ยังไม่ได้กดติดตามได้ โดยอาศัยวิดีโอที่มียอดวิวสูง เป็นตัวช่วย สำหรับร้านอาหาร : คุณสมบัตินี้นับว่าช่วยแก้ปัญหาการไม่มีคนดูคอนเทนต์ของร้านอาหารได้เป็นอย่างดี โดยไม่ต้องเสียเงินค่า Boost แบบเก่า อย่างไรก็ตามควรศึกษานโยบายการทำธุรกิจับการลงวิดีโอใน TikTok ให้ละเอียดอีกที 9. TikTok Trends คือ ช่องโทรทัศน์ช่องใหม่ แม้ว่า TikTok จะอยู่ในรูปแบบวิดีโอสั้นต่างจากรายการโทรทัศน์ทั่วไป แต่หากพิจารณาดี ๆ จะพบว่ามีความคล้ายกันอยู่มาก เมื่อผู้ใช้พบ #Hashtag ที่ตนเองสนใจและติดตามวิดีโอภายใต้ #Hashtag นั้นไปเรื่อยๆ นั่นไม่ต่างจากการเลือกช่องในโทรทัศน์ โดยที่เนื้อหาที่ยาวเกินเวลาจะถูกผู้ใช้ตัดต่อให้เป็นตอน หรือ episode โดยผู้ชมรอจะติดตามวิดีโอใหม่ของผู้สร้างสรรค์ เหมือนรอรายการโทรทัศน์ตอนต่อไปที่จะออนแอร์บนทีวี ดังนั้นในปีหน้านี้เราจะเห็นนักสร้างสรรค์วิดีโอบน Tiktok ทำวิดีโอแบบเป็นตอนเพื่อให้ผู้ชมติดตามชมกับมากขึ้น และจะเห็นรายการโทรทัศน์ทั้งหลายเริ่มเอาเนื้อหามาตัดทอนให้อยู่ในรูปแบบ episode และนำมาลงใน TikTok กันมากขึ้น สำหรับร้านอาหาร : เนื้อหาที่ได้รับความนิยมใน TikTok ไม่ใช่แค่การเต้นหรือความบันเทิงเท่านั้น แต่วิดีโอสอนการทำอาหารก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กันดังนั้นหากมีความสามารถในการคิดเนื้อหาอย่างสม่ำเสมอ จนมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมากได้จะเป็นประโยชน์ต่อการโปรโมทร้านเป็นอย่างมาก 10. ใช้ความจริงสร้างเอกลักษณ์ตราสินค้าให้กับแบรนด์ อย่างที่ทราบกันดีว่า TikTok ให้ความสำคัญกับเนื้อหาที่เป็นความจริง และเป็นของแท้ (Real & Genuine) ซึ่งนักการตลาดมองว่า ถ้าเนื้อหาดังกล่าวเกี่ยวข้องกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมายด้วยจะยิ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก นี่จำเป็นคำตอบว่าทำไมคลิปเบื้องหลัง คลิปวิธีทำ หรือคลิปที่มีลักษณะ real ไร้การแต่งเติม ไร้ฟิลเตอร์ จึงประสบความสำเร็จได้ใน TikTokนักวิเคราะห์มองว่าเกิดจากลักษณะของ Gen Z ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของ TikTok ที่เบื่อหน่ายกับเนื้อหาที่ดูไม่จริงหรือจัดฉากแบบเดิม และแม้ว่าการทำการตลาดโดยใช้เนื้อหาแบบ Real จะไม่ใช่ของใหม่แต่ก็ยังเป็นเทรนด์ที่สำคัญในปี 2021 สำหรับร้านอาหาร : นี่เป็นโอกาสดีอีกเช่นกัน สำหรับเนื้อหาประเภทแนะนำวิธีทำเมนูอาหาร เบื้องหลังเมนูเด็ดประจำร้าน จากการสำรวจพบว่าหากเราดูวิดีโอการทำอาหารไปเรื่อยๆ เราจะรู้สึกอยากทานอาหารขึ้นมาได้ หรือแม้กระทั่งวิดีโอแนะนำร้านแบบตรงๆ ไม่แต่งเติม จัดฉาก โดยอาจจะหยอดมุกให้ดูสนุกขึ้นมาอีกหน่อย หรือเล่นกับ Challenge ของ TikTok และจับมีมมาเล่นให้ถูกจังหวะ จะสร้างการรับรู้และจดจำร้านอาหารได้ดี สรุป จะเห็นได้ว่า TikTok เป็นเครื่องมือหนึ่งที่สามารถนำมาใช้ทำการตลาดได้ดี เพราะมีลักษณะการใช้งานที่ง่ายและมีองค์ประกอบที่เอื้อต่อการสร้างสรรค์วิดีโอครบ โดยรวมแล้ว MHA เห็นว่า TikTok เหมาะกับการทำการตลาดร้านอาหารไม่แพ้โซเชียลมีเดียอื่น ๆ โดยเฉพาะร้านอาหารที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่ม Gen Z ทั้งนี้ควรศึกษาถึงนโยบายของTikTok ให้ดีซะก่อน มิเช่นนั้นอาจโดนปิดกั้นการมองเห็น หรือโดนแบนได้ แล้วกลับมาพบกับเนื้อหาการตลาดดีๆ กับ MHA ในตอนต่อไป คลิกอ่านบทความน่ารู้จากแม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี ร้านขายดี เพราะยิงโฆษณาแบบนี้นี่เอง! เหมาะกับร้านขนาดเล็ก หรืองบน้อยก็ปังได้ 5 ลูกเล่น “Robinhood” ดีต่อธุรกิจ ที่เจ้าของร้านอาหารต้องรู้ ทำ Content อาหารอย่างไรให้น่ากิน เล่าเรื่องร้านอย่างไร ให้ขายดี ขายดีหัวกระไดไม่แห้ง! เรียกลูกค้าใหม่ด้วย Facebook กระตุ้นลูกค้าเก่าด้วย Line OA เปลี่ยนลูกค้าขาจร เป็นลูกค้าขาประจำ เพื่อสร้างฐานลูกค้าของร้านให้แน่นปึก บทความในหมวดอื่น ๆ ที่น่าสนใจ มือใหม่เปิดร้านอาหาร การจัดการร้านอาหาร การตลาดเพื่อธุรกิจร้านอาหาร บทสัมภาษณ์ และรีวิว การเลือกวัตถุดิบและอุปกรณ์ สูตรอาหาร Zero Food Waste
สูตรอาหารเพิ่มเติมรวม 6 เมนูแห่งเทศกาลน่าทำขาย จับกลุ่มลูกค้าปาร์ตี้ พร้อมสูตรและวิธีการทำ
สัปดาห์สุดท้ายของปี คนส่วนใหญ่ถือเป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน ท่องเที่ยว และจัดงานเฉลิมฉลอง บรรยากาศครื้นเครงเพื่อต้อนรับปีใหม่อย่างอบอุ่น แน่นอนว่าของเหล่านี้มาคู่กับ “เรื่องกิน” ในปริมาณการซื้อที่มากกว่าปกติ ถือเป็นช่วงเวลาที่ผู้ประกอบการสามารถโกยเงินได้จากเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ได้อย่างมหาศาล ถ้ารู้จักเลือกเมนูยอดนิยมทำขาย หรือจัดโซนให้ลูกค้าได้ปาร์ตี้ (หรือไม่ก็รับจัดปาร์ตี้เองซะเลย) MHA ไม่พลาดที่จะมาแชร์ 6 เมนูสุดฮิต ขายช่วงเทศกาลก็ดี หรือหมดช่วงเทศกาลลูกค้าก็ซื้อ สูตรเด็ดจากเชฟคนดังการันตีความอร่อยให้คุณถึงที่ พร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย! เฟรนฟราย 3 เมนู 3 สไตล์ ไก่ทอดหาดใหญ่ พิซซ่า 5 หน้า หมูย่างซอสบาร์บีคิว ปาร์ตี้หมูหมู ขนมปังปิ้ง 7 หน้า เฟรนฟราย 3 เมนู 3 สไตล์ ส่วนผสม เม็กซิกันเฟรนช์ฟรายส์นาโช เฟรนช์ฟรายส์แบบหยัก ตรา เอโร่ 200 กรัม น้ำมันปาล์มสำหรับทอด 1 ลิตร น้ำมันพืช 30 กรัม เนื้อบด 200 กรัม สโมคปาปริก้า 1 ช้อนชา ผงยี่หร่า ½ ช้อนชา หอมหัวใหญ่ (หั่นเต๋าเล็ก) 50 กรัม มะเขือเทศเนื้อ (หั่นเต๋าเล็ก) 80 กรัม พริกจาลาปิโน (หั่นเต๋าเล็ก) 30 กรัม ถั่วแดงกระป๋อง 80 กรัม มะกอกดำ (หั่นเต๋าเล็ก) 60 กรัม เกลือป่น ปรุงรส พริกไทยดำป่น ปรุงรส น้ำตาลทรายขาว ปรุงรส ผักชี (ซอย) 1 กรัม เชดดาชีสขูด7 0 กรัม ซาวครีม 60 กรัม ต้นหอม (ซอย) 2 กรัม วิธีทำ ตัดเฟรนช์ฟรายส์แบบหยัก ตรา เอโร่ออกจากถุงแล้วนำไปทอด ในอุณหภูมิ 175 °C ใช้เวลาทอด 10-12 นาที นำเนื้อบดลงไปทอดในกระทะโดยใช้ไฟแรงในการผัด และใส่ผงสโมคปาปริก้า ผงยี่หร่า ตามปริมาณข้างต้น ผัดให้เข้ากัน จากนั้นใส่ส่วนผสมตามอักษรสีเขียว ตามปริมาณข้างต้น ผัดผักและส่วนผสมให้สุก จากนั้นใส่ส่วนผสมตามอักษรสีฟ้า นำเฟรนช์ฟรายส์ใส่ภาชนะ พร้อมราดทอปปิ้งที่เราทำในข้อ 2 โรยด้วยเชดดาชีสขูด แล้วนำเข้าเตาอบไฟบน 5 นาที ใช้อุณหภูมิ 180 °C เพื่อให้ชีสละลาย โรยหน้าด้วยซาวครีม ต้นหอม เป็นอันเสร็จ ส่วนผสมเฟรนช์ฟรายส์คาร์โบนาร่า เฟรนช์ฟรายส์แบบแท่งเล็กตรง ตรา เอโร่ 200 กรัม น้ำมันปาล์มสำหรับทอด 1 ลิตร น้ำมันพืช 20 กรัม เบคอนรมควัน (หั่นเป็นเส้น) 80 กรัม หอมใหญ่ (สับละเอียด) 40 กรัม เห็ดแชมปิญอง (สไลด์) 65 กรัม น้ำสต๊อกไก่ 60 กรัม คุกกิ้งครีม 100 กรัม เกลือป่น ปรุงรส พริกไทยดำ ปรุงรส น้ำตาลทรายขาว ปรุงรส พาเมซานชีส (ขูด) 10 กรัม มอซซาเรลล่าชีส (ขูด) 50 กรัม พาร์สย์ลี่อิตาเลียน (สับหยาบ) 1 กรัม คลิกดูวิธีทำได้ที่นี่ ส่วนผสม เฟรนฟรายส์กับสตูว์เนื้อเบลเยี่ยม เฟรนช์ฟรายส์แบบแท่งตรงใหญ่ ตรา เอโร่ 200 กรัม สันคอวัว (หั่นเต๋าใหญ่) 200 กรัม เกลือป่น ปรุงรส พริกไทยดำ ปรุงรส แป้งสาลี 15 กรัม น้ำมันพืช 50 กรัม หอมใหญ่ (สไลด์) 50 กรัม แครอท (หั่นเต๋า) 70 กรัม เชเลอรี่ (หั่นเต๋า) 70 กรัม กระเทียม (บุบ) 20 กรัม มะเขือเทศบดเข้มข้น 40 กรัม เบียร์ดำเบลเยียม 150 กรัม น้ำสต๊อกเนื้อ 650 กรัม ใบกระวาน 2 ใบ ใบไทม์สด 1 กรัม พริกไทยดำป่น ปรุงรส เกลือป่น ปรุงรส น้ำมันปาล์มสำหรับทอด 1 ลิตร มัสดาร์ดสีเหลือง 30 กรัม พาร์สย์ลี่อิตาเลียน (สับหยาบ) 1 กรัม เลื่อนขึ้นเพื่อดูวิธีการทำจากเชฟอาร์ในคลิป ไก่ทอดหาดใหญ่ ยกระดับไก่ทอดธรรมดาในงานปาร์ตี้ เป็นไก่ทอดหาดใหญ่ แค่ได้ยินชื่อท้องก็ร้อง เพราะเสียงลือเสียงเล่าอ้างในความอร่อยที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน คิดถึงหอมเจียวกรอบ ๆ ทานคู่กับสูตรไก่ทอดฉ่ำ ๆ พร้อมเคล็ดลับทำให้ไก่กรอบนาน โดยใช้ ทับทิม น้ำมันปาล์มสำหรับทอด ไม่มีไขมันทรานส์ปิดท้ายด้วยการจิ้มน้ำจิ้มสักนิด จกข้าวเหนียวสักหน่อย อร่อยอิ่มท้อง แถมทำง่ายขายดี การันตีสูตรอร่อยจากเชฟโอ๋ มาดูสูตรและวิธีทำกันเลย ส่วนผสม ทับทิม น้ำมันปาล์ม (สำหรับทอด) หอมแดงซอย 60 กรัม กระเทียมไทย 15 กรัม ยี่หร่าป่น ¼ ช้อนชา เม็ดพริกไทยขาว ¼ ช้อนชา ลูกผักชี ½ ช้อนชา ซอสปรุงรส ½ ช้อนโต๊ะ ทับทิม น้ำมันปาล์ม (สำหรับหมัก) 15 กรัม เกลือ ¾ ช้อนชา ผงปรุงรส 1 ช้อนชา น้ำตาลทรายแดง ¾ ช้อนโต๊ะ แป้งสาลี 25 กรัม น้ำเปล่า 30 มิลลิลิตร น่องไก่ติดสะโพก 1 ชิ้น ส่วนผสมน้ำจิ้ม พริกชี้ฟ้าแดง 10 กรัม รากผักชี 1 ราก กระเทียม 20 กรัม น้ำเปล่า 2 ช้อนโต๊ะ น้ำส้มสายชู 50 มิลลิลิตร เกลือป่น 1 ช้อนชา น้ำตาลทราย 120 กรัม วิธีทำ 1. ทำการเจียวหอม ด้วยการใส่หอมแดงซอย ลงไปในน้ำมันปาล์มทับทิม ซึ่งจะช่วยให้กรอบนานยิ่งขึ้น แถมไม่มีไขมันทรานส์อีกด้วย และต้องใช้ไฟที่ไม่แรงจนเกินไป เพราะอาจะทำให้หอมเจียวไม่กรอบได้ 2. หลังจากเจียวหอมเสร็จเรียบร้อย ขั้นตอนต่อไปมาทำน้ำจิ้ม ด้วยการนำพริกชี้ฟ้าแดง รากผักชี กระเทียม ตามปริมาณข้างต้น โขลกให้เป็นเนื้อละเอียดจนเป็นเนื้อเดียวกัน 3. นำน้ำเปล่า 2 ช้อนโต๊ะ ลงไปในหม้อ ตามด้วย น้ำส้มสายชู เกลือป่น น้ำตาลทราย ตามปริมาณในส่วนของน้ำจิ้มที่กล่าวไว้ข้างต้น แล้วตั้งไฟเคี่ยว เมื่อน้ำเดือดแล้วให้ใส่ส่วนผสมที่เราโขลก (จากข้อ 2) ลงไปในหม้อ คนให้เข้ากัน จากนั้นปิดแก๊ส 4. ทำเครื่องหมักไก่ด้วยการนำส่วนผสมตามอักษรสีเขียว ใส่ในครก โขลกให้ละเอียด จากนั้นใส่พาชนะที่เราจะหมักไก่ แล้วใส่ส่วนผสมตามอักษรสีฟ้า คนจนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำน่องไก่ติดสะโพกลงไปหมักขั้นต่ำ 30 นาที 5. ลงกระทะทอด โดยเอาด้านหนังลงก่อน ใช้ไฟอ่อน ค่อนกลาง เมื่อสุกแล้วก็ปาร์ตี้ได้เลย! พิซซ่า 5 หน้า แนะนำอีกหนึ่งเมนูสุดฮิตในงานปาร์ตี้ น่าทำขาย นั่นก็คือ พิซซ่า อาหารจานด่วนจากชาวอิตาลี ที่เราคัดสรรสูตรเด็ดมาให้ผู้ประกอบการทำขายถึง 5 หน้าเลยทีเดียว เพราะเป็นเมนูทำง่าย ทานง่าย ขวัญใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เพียงแค่เรามีแป้งพิซซ่า โรยหน้าด้วยวัตถุดิบแสนอร่อย ได้คุณภาพอย่างซูเปอร์เชฟ และนำเข้าเตาอบ เป็นอันเสร็จ! นอกจากจะรังสรรค์พิซซ่าได้หลากหลายหน้า สามารถนำมาทำเมนูอื่น ๆ ได้อีกเพียบ ว่าแล้วก็ไปดูส่วนผสม พร้อมวิธีการทำกันเลย ส่วนผสมพิซซ่าหน้าแฮมเบค่อนสไลซ์ แป้งพิซซ่า 1 แผ่น ซอสพิซซ่าสำเร็จรูป 25 กรัม ซูเปอร์ เชฟ แฮมเบค่อนสไลซ์ 20 กรัม หอมหัวใหญ่ 5 กรัม มอสซาเรลล่าชีส 20 กรัม ส่วนผสมพิซซ่าหน้าบาร์บีคิวโบโลน่าชิคเก้น แป้งพิซซ่า 1 แผ่น ซอสพิซซ่าสำเร็จรูป 25 กรัม ซูเปอร์ เชฟ โบโล่น่า 20 กรัม อกไก่หั่นชิ้น 10 กรัม พริกหวาน 5 กรัม ซอสบาร์บีคิว 10 กรัม มอสซาเรลล่าชีส 20 กรัม ส่วนผสมพิซซ่าหน้าซีฟู้ด แป้งพิซซ่า 1 แผ่น ซอสพิซซ่าสำเร็จรูป 25 กรัม ปูอัด 20 กรัม กุ้งขาวตัวเล็ก 4 ตัว พริกหวาน 5 กรัม หอมหัวใหญ่ 5 กรัม มอสซาเรลล่าชีส 20 กรัม ส่วนผสมพิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยน แป้งพิซซ่า 1 แผ่น ซอสพิซซ่าสำเร็จรูป 25 กรัม ซูเปอร์ เชฟ แฮมหมู 20 กรัม สับปะรด 15 กรัม มะเขือเทศ 5 กรัม มอสซาเรลล่าชีส 20 กรัม ส่วนผสมพิซซ่าหน้ามีดฟีส (Meat Feast) แป้งพิซซ่า 1 แผ่น ซอสพิซซ่าสำเร็จรูป 25 กรัม ซูเปอร์ เชฟ ไส้กรอกไก่หนังกรอบ 15 กรัม ซูเปอร์ เชฟ แฮมสตริป 20 กรัม สามชั้นหมูสไลซ์ 10 กรัม มอสซาเรลล่าชีส 20 กรัม วิธีทำ นำแผ่นแป้งพิซซ่าทาด้วยซอสพิซซ่าสำเร็จรูปให้ทั่ว โรยด้วยท้อปปิ้งและส่วนผสมในแต่ละสูตร ปิดท้ายด้วยมอสซาเรลลาชีส นำเข้าอบไฟอุณหภูมิ 200 องศาเซลเซียส ประมาณ 8 นาที หรือจนกว่าชีสจะเป็นสีเหลืองสวยตามต้องการ จัดเสิร์ฟพร้อมกับซอสมะเขือเทศ หมูย่างซอสบาร์บีคิว เทศกาลปาร์ตี้ทั้งที จะขาดเมนูหมูย่างได้ไง! แนะนำเมนูหมูย่างซอสบาร์บีคิวจากเชฟพัน จับวัตถุดิบหมู ๆ มารังสรรค์เป็นเมนูสไตล์จีน ถ้าจะให้อร่อย ต้องใส่ใจตั้งแต่การหมักหมู ด้วยซอสปรุงรสฝาเขียว ตราเด็กสมบูรณ์ ให้มีรสสัมผัสนุ่มละมุนลิ้น หอม กลมกล่อมมากยิ่งขึ้นหมักเสร็จแล้วนำไปย่าง โดยระหว่างนี้ทาซอสบาร์บีคิวไปด้วย เพียงเท่านี้ ก็พร้อมเสิร์ฟความอร่อยง่ายๆ แถมใช้เวลาทำไม่นาน ส่วนผสมการหมักหมู เนื้อหมูสันนอก 300 กรัม ซอสแดงหวาน 1 ช้อนโต๊ะ กระเทียม 1 ช้อนโต๊ะ หอมแดง 1 ช้อนโต๊ะ รากผักชี 1 ช้อนโต๊ะ เต้าเจี้ยวบด 1 ช้อนชา น้ำมันหอยตราเด็กสมบูรณ์ 1 ช้อนโต๊ะ พริกไทย ½ ช้อนชา แป้งมัน 1 ช้อนชา ซอสปรุงรสฝาเขียว ตราเด็กสมบูรณ์ 1 ช้อนโต๊ะ ส่วนผสมซอสบาร์บีคิว ซอสแดงหวาน 1 ช้อนโต๊ะ เต้าเจี้ยวบด ½ ช้อนโต๊ะ น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ กระเทียม 1 ช้อนชา หอมแดง 1 ช้อนชา รากผักชี 1 ช้อนชา พริกไทย ½ ช้อนชา ซีอิ๊วขาวตราเด็กสมบูรณ์ 1 ช้อนโต๊ะ แป้งมัน 1 ช้อนชา วิธีทำ 1. ทำการหมักเนื้อหมูสันนอก ด้วยส่วนผสมการหมักหมูข้างต้น ปริมาณตามสูตร 2. ปรุงรสหมูหมักด้วยซอสปรุงรสฝาเขียวตราเด็กสมบูรณ์ เพิ่มความหอม อร่อยรสชาติกลมกล่อม และทำการหมัก 10 นาที 3. ทำซอสบาร์บีคิวด้วยการนำส่วนผสมซอสบาร์บีคิวมาผสมกัน 4. นำหมูมาย่าง โดยไม่ต้องให้หมูสุกมากจน Overcook เพราะจะทำให้หมูแข็งเกินไป เมื่อด้านไหนสุกแล้วให้ทาซอสบาร์บีคิว ทำทั้ง 2 ด้าน เป็นอันเสร็จพร้อมเสิร์ฟ ปาร์ตี้หมูหมู หมูนุ่ม แช่แข็ง หมักความอร่อยพร้อมเสิร์ฟ เพราะผ่านการตัดแต่งแล้ว หมูนุ่มใส่งาขาว แช่แข็ง หมูอร่อยนุ่มลิ้น เพิ่มเติมคือความหอมของงา ห้ามพลาด! หมูนุ่มใส่พริกไทยดำ แช่แข็ง รสชาติเผ็ดกำลังดี ทานได้เพลินๆ หมูนุ่มหมักพริกหม่าล่า แช่แข็ง ตอบโจทย์ลูกค้าสาวกหม่าล่า สามารถซื้อได้ที่ Makro หรือซื้อออนไลน์ได้เลย คลิก ส่วนผสม หมูนุ่ม แช่แข็ง หมูนุ่มใส่งาขาว แช่แข็ง หมูนุ่มใส่พริกไทยดำ แช่แข็ง หมูนุ่มหมักพริกหม่าล่า แช่แข็ง ส่วนผสมซอสสำหรับผัด ซอสหอยนางรม 15 กรัม ซอสปรุงรส 20 กรัม น้ำตาลทราย 30 กรัม เกลือ 3 กรัม น้ำส้มสายชู 15 กรัม เต้าหู้ยี้สับ 50 กรัม ซอสพริกศรีราชา 100 กรัม ซอสมะเขือเทศ 100 กรัม น้ำเปล่า 30 กรัม กระเทียมสับ 15 กรัม ส่วนผสมขั้นตอนย่างกระทะร้อน กระเทียมสับ 15 กรัม น้ำมันพืช 30 กรัม มอสเซเรล่าชีสขูด 120 กรัม ผักตามชอบ วิธีทำน้ำซอส นำส่วนผสมซอสสำหรับผัด ตามปริมาณส่วนผสมข้างต้น คนให้เข้ากัน มาถึงขั้นตอนย่างกระทะร้อน ด้วยการนำน้ำมันพืชเทลงบนกระทะ ตามด้วยกระเทียมสับ ผัดจนกระเทียมเริ่มมีสีน้ำตาลอ่อน ค่อยนำเนื้อหมูลงมาผัด ราดซอสที่ผสมเตรียมไว้ คลุกเคล้ากับหมูให้เข้ากัน และโรยผักตามใจชอบ ใส่มอสเซเรล่าชีสขูดปิดท้าย เมื่อชีสละลายก็ทานได้เลย! สามารถซื้อน้ำจิ้มสุกี้สูตรหม่าล่า น้ำจิ้มหมูกระทะ และน้ำจิ้มสุกี้สูตรกวางตุ้ง ทานคู่กับปาร์ตี้หมูหมูเพื่อเพิ่มรสชาติความอร่อยมากยิ่งขึ้น ขนมปังปิ้ง แชร์สูตรพร้อมวิธีการทำขนมปังปิ้งเสียบไม้ ถือทานในงานปาร์ตี้ได้ไม่เลอะเทอะ หรือจะทำขายตอนเช้าเป็นเมนูรองท้องก็ได้ หรือขายยามเย็นเป็นเมนูทานเล่นก็ดี ตอบโจทย์ลูกค้าวัยเด็ก วัยรุ่น และกลุ่มลูกค้าวัยทำงานได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว แถมทำง่าย เพียงราดทอปปิ้งบนขนมปังตามใจลูกค้าก็พร้อมเสิร์ฟได้ทันที สามารถซื้อวัตถุดิบและอุปกรณ์ได้ที่นี่ คลิก ส่วนผสม เอโร่ ขนมปังแซนวิช 1 แถว เอโร่ เนยกระเทียม 20 กรัม เอโร่ มาร์การีน 20 กรัม เอโร่ น้ำตาลทรายขาว 10 กรัม เอโร่ ครีมเทียมข้นหวาน 20 กรัม เอโร่ สตรอเบอรี่ทอปปิ้ง 30 กรัม เอโร่ ช็อคโกแลตทอปปิ้ง 20 กรัม เอโร่ บลูเบอร์รี่ทอปปิ้ง 30 กรัม เอโร่ ไก่หยอง 20 กรัม เอโร่ น้ำพริกเผาทาขนมปัง 30 กรัม วิธีทำ หั่นขนมปังแซนวิช 1 แถว ออกเป็น 8 ชิ้น โดยเริ่มจากการหั่นขอบขนมปังออกก่อนให้บางที่สุด เพื่อไม่ให้กินเนื้อขนมปังมากเกินไป และทำการตัดแบ่งขึ้น และหั่นแบ่งเป็น 4 ชิ้น ทำการเสียบไม้เข้าไปที่กลางขนมปัง นำมาปิ้งแต่ะด้านโดยใช้ไฟกลางให้พอร้อน และทามาร์การีทุกด้าน ปิ้งต่อไปให้ละลาย เกรียมนิด ๆ เพื่อให้ขนมปังกรอบนาน โรยน้ำตาลทรายลงบนขนมปังก่อน และทำการโรยทอปปิ้งตามต้องการ ใส่กล่องพร้อมเสิร์ฟได้เลย
สูตรอาหารเพิ่มเติมอบรมหลักสูตรการจัดการร้านอาหาร ทางรอดในยุค New Normal ฟรี! : แม็คโคร X กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์
อยากพัฒนาร้านแบบสมาร์ท ครบทุกศักยภาพ จากผู้เชี่ยวชาญฟรี! แม็คโคร X กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จัดอบรมหลักสูตรการจัดการร้านอาหาร ทางรอดในยุค New Normal ลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรี คลิก หัวข้อในงานสัมมนา กลยุทธ์ความสำเร็จร้านอาหารด้วย Food Delivery • คุณณัฎฐินี ปลอดทอง : Business manager Food Service • คุณวินิจ ลิ้มเจริญ : CEO & Founder บริษัท วีเชฟ ประเทศไทย • คุณวัชรพงษ์ พจนีย์นนท์ :ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่าย Payment Solution and Development ธนาคารไทยพาณิชย์ การสร้างระบบเพื่อขยายธุรกิจเฟรนไชส์ • คุณเศรษฐพงศ์ ผดุงพิสุทธิ์ : กรรมการผู้จัดการบริษัท จีโนซิส จำกัดที่ปรึกษาธุรกิจร้านอาหารและแฟรนไชส์ การคำนวณต้นทุนอาหารและการควบคุมการสูญเสียของวัตถุดิบ • คุณพรชัย นิตย์เมธาวงศ์ : Brand Manager ร้าน King Kong Yakiniku และ Co-Founder เพจ เพื่อนแท้ร้านอาหาร การบัญชีและภาษี สำหรับธุรกิจร้านอาหาร • คุณธนัย นพคุณ : Course Director of Flow Account Digital Marketing Online ด้วย Facebook • คุณธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์ : CEO บริษัท สมอลเวิลด์ ฟอร์คิดส์ จำกัด Digital Marketing Online ด้วย Line • คุณกิติชัย ปรีน้อย : กรรมการผู้จัดการบริษัท โปร สเต็ปส์ 2020 จำกัด การถ่ายภาพอาหารด้วยมือถือ • คุณกษิดิส ฌาน : เจ้าของเพจ สอนถ่ายภาพอาหารด้วยมือถือ กษิดิสสตูดิโอ การออกแบบห้องครัว และการจัดการวัตถุดิบ • เชฟวิลเมนต์ ลีออง : Founder & Chairman Thailand Culinary Academy คุณสมบัติผู้เข้าอบรม 1. เป็นธุรกิจร้านอาหารเท่านั้น 2. สามารถเข้าร่วมอบรมได้ตลอดหลักสูตร 6 วัน 3. ต้องนำคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คส่วนตัว และสัญญาณ wifi-hotspot มาในวันอบรมหลักสูตร Online Marketing หมายเหตุ :วันที่ 15 มีนาคม 64 ห้องบุรฉัตรไชยากร ชั้น 4 สำนักงานปลัดกระทรวง เปิดรับสมัครทั้ง 2 รุ่นตั้งแต่วันนี้! จนกว่าจะเต็ม รุ่นที่ 1 : วันที่ 15, 16, 22, 23, 29, 30 มี.ค. 64 รุ่นที่ 2 : วันที่ 21, 22, 28, 29 เม.ย. และ 5,6 พ.ค. 64 สถานที่ ศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาธุรกิจการค้า ชั้น 6 กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน คลิก ทางทีมงานจะทำการตรวจสอบข้อมูลคัดเลือกผู้ที่ผ่านเกณฑ์ และจะแจ้งผลให้ท่านทราบ รุ่นที่ 1 แจ้งผลวันที่ 10 มีนาคม 2564 รุ่นที่ 2แจ้งผลวันที่ 9 เมษายน 2564 #MakroHoReCaAcademy #คู่คิดธุรกิจอาหาร #รู้ไว้ไม่มีเจ๊ง #Makro #ธุรกิจร้านอาหาร #MHA #กรมพัฒนาธุรกิจการค้า #กระทรวงพาณิชย์ #DBD #MOC #หลักสูตรการจัดการร้านอาหาร
สูตรอาหารเพิ่มเติม