News
อุด้งในซุปแกะ
อาหาร ประเภทอาหาร ส่วนผสมหลัก ใช้เวลา เสิร์ฟ อาหารฮาลาล ก๋วยเตี๋ยว และ พาสต้า แกะ 60 นาที 5 ที่ ส่วนผสม 150 กรัมหัวไชเท้า(ส่วนผสมน้ำซุปแกะ) 85 กรัมหอมใหญ่(ส่วนผสมน้ำซุปแกะ) 100 กรัมข่า(ส่วนผสมน้ำซุปแกะ) 250 กรัมน้ำเปล่า(ส่วนผสมน้ำซุปแกะ) 30 กรัมขิง(ส่วนผสมน้ำซุปแกะ) 30 กรัมกระเทียม(ส่วนผสมน้ำซุปแกะ) 30 กรัมตะไคร้(ส่วนผสมน้ำซุปแกะ) 20 กรัมหอมแดง(ส่วนผสมน้ำซุปแกะ) 20 กรัมรากผักชี(ส่วนผสมน้ำซุปแกะ) 10 กรัมต้นหอมส่วนขาว(ส่วนผสมน้ำซุปแกะ) 10 กรัมรากคื่นช่าย(ส่วนผสมน้ำซุปแกะส่วนผสมน้ำซุปแกะ) 25 กรัมกระเทียมดอง(ส่วนผสมน้ำซุปแกะ) 2 ช้อนโต๊ะน้ำกระเทียมดอง(ส่วนผสมน้ำซุปแกะ) 20 กรัมอบเชย(ส่วนผสมน้ำซุปแกะ) 4-5 ผลลูกจันทร์(ส่วนผสมน้ำซุปแกะ) 20 เม็ดพริกไทย(ส่วนผสมน้ำซุปแกะ) 4-5 ดอกกานพลู(ส่วนผสมน้ำซุปแกะ) 20 เม็ดเม็ดผักชี(ส่วนผสมน้ำซุปแกะ) 1 กิโลกรัมซี่โครงแกะ(ส่วนผสมน้ำซุปแกะ) 85 กรัมหอมหัวใหญ่(ส่วนผสมน้ำซุปแกะ) 5 ลูกมะเขือเทศ(ส่วนผสมน้ำซุปแกะ) 2 ลิตรน้ำเปล่า(ส่วนผสมน้ำซุปแกะ) 1 ก้อนอุด้ง แช่แข็ง ตราเอโร่ 200 กรัม(ส่วนผสมสำหรับจัดเสิร์ฟ) ตามชอบพริกขี้หนูสวนทุบพอแตก(ส่วนผสมสำหรับจัดเสิร์ฟ) ตามชอบน้ำมะนาว(ส่วนผสมสำหรับจัดเสิร์ฟ) ตามชอบน้ำปลา(ส่วนผสมสำหรับจัดเสิร์ฟ) ตามชอบหอมเจียว(ส่วนผสมสำหรับจัดเสิร์ฟ) ตามชอบต้นหอม(ส่วนผสมสำหรับจัดเสิร์ฟ) ตามชอบผักชี(ส่วนผสมสำหรับจัดเสิร์ฟ) การเตรียมการ นำหัวไชเท้า หอมใหญ่ ปั่นรวมกันจากนั้นนำไปต้ม ใส่ขิง ข่า หอมแดง ต้นหอมส่วนขาว รากผักชี รากคื่นช่าย ตะไคร้ กระเทียมดองทั้งเนื้อและน้ำ อบเชย ลูกจันทร์ พริกไทย กานพลู เม็ดผักชี ซี่โครงแกะ ต้มให้สุกนุ่ม ตักซี่โครงออกพักไว้ กรองเอาแต่น้ำมาตั้งไฟใหม่ ใส่มะเขือเทศ หอมใหญ่ พริกขี้หนูสวนทุบ ตั้งน้ำให้เดือดลวกเส้นอุด้ง ในน้ำเดือดนาน 1 นาที ตักใส่ชามใส่ซี่โครง มะเขือเทศ หอมใหญ่ กระเทียมเจียว ต้นหอมผักชี ตักน้ำซุปราด ปรุงรสด้วยน้ำมะนาว น้ำปลาตามชอบ
สูตรอาหารเพิ่มเติมตับผัดถั่วงอก
อาหาร ประเภทอาหาร ส่วนผสมหลัก ใช้เวลา เสิร์ฟ ไทย Dishes Pork 20 Min 1 ที่ ส่วนผสม 200 กรัมตับหมู 7 กรัมกระเทียม 50 กรัมถั่วงอก 15 กรัมใบกุยช่าย 30 กรัมซอสผัดอเนกประสงค์ ตราเอโร่ 2 กรัมพริกไทยป่น การเตรียมการ ตั้งกระทะไฟปานกลางใส่น้ำมัน ผัดกระเทียมให้มีกลิ่นหอม นำตับหมู ใส่ลงผัดกับกระเทียม พอตับหมูเริ่มสุกใส่ถั่วงอก และใบกุยช่าย ลงผัดตาม ปรุงรสด้วยซอสผัดอเนกประสงค์ตรา เอโร่ ผัดให้เข้ากัน ผัดให้ทุกอย่างสุก ตักตับหมูผัดถั่วงอกใส่จาน พร้อมเสิร์ฟ
สูตรอาหารเพิ่มเติมแม็คโคร ยืนหนึ่งวัตถุดิบนานาชาติ จัดงานเทศกาล Sense of Japan ครบทุกรสชาติความอร่อยส่งตรงจากญี่ปุ่น รวมสินค้ากว่า 500 รายการ ตอบโจทย์ผู้ประกอบการ รับเทรนด์ธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นเติบโต
ข้อมูลจากองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร) เผยผลสำรวจตัวเลขร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทยปี 2566 ที่ผ่านมา มีมากกว่า 5,751 ร้าน ถือเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นจากปี 2565 คิดเป็นสัดส่วนการเติบโตราว 8% โดยเป็นการเพิ่มขึ้นทั้งในพื้นที่กรุงเทพและต่างจังหวัด รวมถึงการกลับมาของลูกค้าและนักท่องเที่ยว จึงถือเป็นโอกาสของผู้ประกอบการร้านอาหารญี่ปุ่น แม็คโคร ภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ผู้นำค้าส่งและศูนย์รวมวัตถุดิบคุณภาพในราคาที่เอื้อมถึง ปักหมุดแหล่งรวมวัตถุดิบคุณภาพจากทั่วทุกมุมโลก เข้าใจความต้องการของผู้ประกอบการร้านอาหาร และลูกค้าที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น จัดงาน “เทศกาล Sense of Japan ครบทุกรสชาติความอร่อยแบบญี่ปุ่น” โดย นายโอตากะ มาซาโตะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นายคุโรดะ จุน ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น สำนักงานกรุงเทพฯ ร่วมเปิดงาน โดยมี นายเมทิน ออซเยอร์ทลู รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร - หน่วยธุรกิจแม็คโคร ประเทศไทย สายงานบริหารสินค้า พร้อมคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ ณ แม็คโคร สาขาศรีนครินทร์ สินค้าไฮไลท์ปีนี้ แม็คโคร ขนทัพสินค้า aro ตอบโจทย์ผู้ประกอบการณ์ร้านอาหารญี่ปุ่น อาทิเช่น aro ข้าวญี่ปุ่นซาซานิชิกิ aro ซอสยากินิกุ aro ซอสผัดสไตล์ญี่ปุ่น รวมถึงแบรนด์ aro gold นำเสนอเนื้อวัวญี่ปุ่นแท้ๆ จากจังหวัดโทคุชิม่า พร้อมเปิดตัวเนื้อวัววากิว แบรนด์ คิวชูโอะ รวมถึงอาหารทะเลสดและซูชิ จาก “ซีพี อูโอริกิ” นอกจากนี้ยังมีเครื่องปรุงนำเข้าจากญี่ปุ่น ขนมนำเข้านานาชาติ สินค้าแปรรูปแช่แข็ง และเบเกอรี่อีกมากมาย ในงานมีสินค้านำเข้าจากญี่ปุ่นยอดนิยมได้แก่ ปลาซาบะญี่ปุ่น มันหวานญี่ปุ่น อูด้ง ผงปรุงฮอนดาชิ เต้าเจี้ยว และแกงกะหรี่ นอกจากนี้ยังมีการส่งตรงสินค้าวัตถุดิบจากประเทศญี่ปุ่นราว 200 รายการ พร้อมทั้งมีสินค้าตอบโจทย์ร้านอาหารญี่ปุ่นอีก 300 รายการ รวมกว่า 500 รายการ มาจัดโปรโมชันสุดพิเศษ สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถมาร่วมช้อป ชิม ในงาน “เทศกาล Sense of Japan ครบทุกรสชาติความอร่อยแบบญี่ปุ่น” จัดขึ้น ณ แม็คโคร ศรีนครินทร์ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 กรกฎาคมนี้ ส่วนแม็คโครสาขาอื่นๆก็สามารถรับ โปรโมชันเดียวกันนี้ได้ถึง 4 สิงหาคม 2567 ทุกสาขามากกว่า 160 แห่งทั่วประเทศ หรือสามารถสั่งซื้อออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน Makro PRO ได้เช่นกัน
สูตรอาหารเพิ่มเติมแม็คโคร ยืนหนึ่งแหล่งรวมอาหารสดคุณภาพเพื่อผู้ประกอบการ ดึง เชฟวิชิต มุกุระ เชฟมิชลินสตาร์ จัดเทศกาลอาหารระดับโลก (World of Cuisines) ภายใต้คอนเซ็ปต์ Taste of Thai
จัด เทศกาลอาหารระดับโลก (World of Cuisines) ภายใต้คอนเซ็ปต์ Taste of Thai แม็คโคร ผู้นำธุรกิจค้าส่งภายใต้ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) โดย Makro Horeca Academy ร่วมมือกับ เชฟวิชิต มุกุระ เชฟอาหารไทยระดับมิชลินสตาร์ 1 ดาว จัดงาน “เทศกาลอาหารระดับโลก (World of Cuisines) ครั้งนี้มาในคอนเซปต์ “Taste of Thai ชูซอฟต์พาวเวอร์เสน่ห์อาหารไทยระดับโลก” ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นอีเวนต์ที่ 2 ของโครงการ “เทศกาลอาหารระดับโลก หรือ World of Cuisines” ที่ Makro Horeca Academy จัดขึ้น โดยมีกิจกรรมรวมทั้งสิ้น 9 ครั้งตลอดปี และมีธีมที่แตกต่างกัน เช่น อาหารจีน อาหารไทย อาหารเกาหลี อาหารญี่ปุ่น และอาหารตะวันตก ภายใต้พันธกิจของ แม็คโคร สู่การเป็นผู้นำด้านวัตถุดิบสำหรับอาหารนานาชาติ (World of Cuisines) โดยงานนี้ เชฟวิชิต มุกุระ ได้รังสรรเมนูอาหารกลางวันสุดพิเศษ ให้กับลูกค้าคนสำคัญ ด้วยไฮไลท์ คือ การทำอาหารไทย ด้วยเนื้อสัตว์คุณภาพดี เกรดพรีเมียม เครื่องปรุงและวัตถุดิบไทยและนำเข้าจากต่างประเทศ เป็นการตอกย้ำว่า แม็คโคร มีการพัฒนาวัตถุดิบในการประกอบอาหารในทุกสไตล์ ตอบโจทย์กลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารในทุกระดับ รวมถึงลูกค้าทั่วไป สะท้อนภาพลักษณ์การเป็นผู้นำด้านวัตถุดิบและอาหารสด (Fresh Food Leadership) จากแหล่งคุณภาพทั่วทุกมุมโลก
สูตรอาหารเพิ่มเติม“แม็คโคร” ตอกย้ำผู้นำอาหารสดในภูมิภาคเอเชีย ส่งเสริมเกษตรกรไทย พร้อมเป็นศูนย์กลางวัตถุดิบคุณภาพจากทั่วโลก ในเวที THAIFEX-ANUGA ASIA 2024
28 พฤษภาคม 2567 – ‘แม็คโคร’ ภายใต้ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำผู้นำอาหารสดในภูมิภาคเอเชีย ให้การต้อนรับ นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ (ลำดับที่ 5 จากซ้าย) ในงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2024 โดยมีนางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) (ลำดับที่ 3 จากขวา) และนางสาวมาลินี สุวัฒนโชติ รองผู้อำนวยการฝ่ายสินค้า Own Brand (ลำดับที่ 4 จากซ้าย) พาเยี่ยมชมบูธของแม็คโคร ที่เน้นศักยภาพและความหลากหลายทางวัตถุดิบจากแหล่งผลิตชั้นนำทั่วโลก ตลอดจนส่งเสริมผลผลิตจากเกษตรกรท้องถิ่น และผู้ประกอบการรายย่อยสู่ตลาดสากล พร้อมยกระดับสินค้า Own Brand ของไทย ให้มีมาตรฐานระดับสากล เพื่อจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ สอดรับนโยบาย ‘ครัวไทยสู่ครัวโลก’ ส่งเสริมอาหารไทยได้รับความนิยมทั่วโลก พร้อมเป็นผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์สินค้าอาหารไทยรายใหญ่ของโลก THAIFEX-ANUGA ASIA 2024 งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดแห่งเอเชีย จัดโดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ หอการค้าไทย และโคโลญเมสเซ่ เยอรมนี ในปีนี้ เป็นการจัดงานภายใต้แนวคิด Beyond Food Experience ซึ่งแม็คโครได้นำสินค้ามาจัดแสดงโชว์ศักยภาพความหลากหลายทางวัตถุดิบจากแหล่งผลิตชั้นนำของโลก พร้อมทั้งจัดกิจกรรม Chef Cooking Show ที่มีเชฟมือดีมาสาธิตทำเมนูคาวหวานในกระแสนิยม ตลอด 5 วันจัดงาน ณ บูท UU15 ฮอลล์ 12 อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน นี้ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Makro-แม็คโคร
สูตรอาหารเพิ่มเติมแม็คโคร จับมือ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สนับสนุนเอสเอ็มอี เดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตสู่ความสำเร็จ ร่วมออกบูธภายในงาน “มหกรรมรวมพลัง SME ไทย : Thailand SME Synergy Expo 2024”
นางสุพรศรี นาคธนสุกาญจน์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริหารธุรกิจค้าปลีก (ลำดับที่ 2 จากขวา) และ นายวีระชัย ตู้วชิรกุล ประธานการจัดงานแม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024 (ลำดับที่ 3 จากซ้าย ) บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจห้างค้าส่ง แม็คโคร ให้การต้อนรับ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (ลำดับที่ 4 จากซ้าย ) ประธานเปิดงาน “มหกรรมรวมพลัง SME ไทย : Thailand SME Synergy Expo 2024” งานมหกรรมสุดยอดแห่งปี 2567 พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ งานนี้จัดขึ้นเพื่อจุดประกายพา SMEs ไทย เติบโตอย่างมีพลัง โดยภายในงาน แม็คโคร มิตรแท้โชห่วย ได้นำเสนอโซลูชั่น Makro Ecosystem ตัวช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการร้านที่สามารถเชื่อมต่อทุกช่องทางการซื้อขายอย่างครบวงจร เพื่อตอบโจทย์ผู้ประกอบการรายย่อย ในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแรงและยั่งยืน ณ Hall 5-6 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 19 – 23 มิถุนายน 2567 ติดตามข้อมูลและข่าวสารต่างๆ ของบริษัทฯ ผ่านช่องทาง ดังนี้ เว็บไซต์ https://www.cpaxtra.com/th/home เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/cpaxtrathailand ติ๊กต็อก https://www.tiktok.com/@makrothailand ลิงค์อิน https://www.linkedin.com/company/cp-axtra-public-company-limited/
สูตรอาหารเพิ่มเติมCP AXTRA ตอกย้ำจุดยืน “สร้างงาน สร้างอาชีพ” ให้คนไทยในทุกมิติของสังคม พร้อมสานต่อการเดินหน้าสร้างงาน สร้างอาชีพ 400,000 ราย ภายในปี 2573
บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจมุ่งสู่การเป็นองค์กรที่สร้างความยั่งยืนในทุกมิติ โดยการดำเนินงานของแม็คโคร-โลตัส ยึดมั่นในปรัชญา 3 ประโยชน์ คือ ไม่ว่าจะไปทำธุรกิจที่ไหน ต้องคำนึงถึงประโยชน์ต่อประเทศนั้นๆ ประชาชนได้รับประโยชน์ และทำธุรกิจของบริษัทควบคู่ไปกับการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม การกำกับดูแลกิจการที่ดี และผู้มีส่วนได้เสียอย่างรอบด้าน เพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) และหนึ่งในการดำเนินธุรกิจให้เกิดความยั่งยืนก็คือการสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับคนในสังคม ปัจจุบันสถานการณ์ด้านแรงงานได้เปลี่ยนแปลงไป และเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ (Complete Aged Society) หรือ การมีประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไปมากกว่า 20% ของประชากรทั้งประเทศ และจะกลายเป็นสังคมสูงอายุระดับสุดยอด (Super Aged Society) นั่นหมายถึง ทั้งประเทศไทยจะมีประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไป สูงถึง 28% ในปี 2576 ดังนั้น “การจ้างงานผู้สูงอายุ” ถือเป็นหนึ่งในมาตรการรับมือกับสังคมผู้สูงอายุ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ ซึ่งจะช่วยให้ผู้สูงอายุมีรายได้หลังเกษียณอย่างเพียงพอ และช่วยบรรเทาภาระงบประมาณภาครัฐ อีกทั้งยังเป็นการแก้ปัญหาขาดแคลนแรงงานในบางวิชาชีพ โดยปัจจุบันหลายองค์กรได้เปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุได้รับการจ้างงานมากขึ้น และตลาดแรงงานเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบไปจากเดิม สอดรับกับสังคมผู้สูงอายุที่กำลังขยายตัว บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจห้างค้าส่ง แม็คโคร และ ห้างค้าปลีก โลตัส ได้ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในการเตรียมตัวรับมือกับสังคมผู้สูงอายุ ด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุสามารถเป็นส่วนหนึ่งของตลาดแรงงานมากขึ้น ตระหนักถึงการสนับสนุนให้ผู้สูงอายุได้เป็นหนึ่งในกำลังแรงงาน พร้อมมีเจตนารมณ์มุ่งมั่นในการทำธุรกิจเคียงข้างสังคมไทย เพราะไม่เพียงช่วยให้เกิดรายได้เท่านั้น แต่ยังช่วยลดภาระพึ่งพิงสวัสดิการจากภาครัฐ ไปพร้อมการสร้างคุณค่าให้แก่ผู้สูงอายุอีกด้วย โดย “โครงการ 60 ยังแจ๋ว” เป็นหนึ่งในโครงการที่ช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับผู้สูงอายุ ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2562 ล่าสุด ซีพี แอ็กซ์ตร้า ตอกย้ำจุดยืนการสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับคนไทย ลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการส่งเสริมการมีงานทำให้ผู้สูงอายุ ร่วมกับ กรมการจัดหางาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อร่วมมือกันเดินหน้าจ้างงานผู้สูงอายุผ่าน 3 กิจกรรมในโครงการ “60 ยังแจ๋ว” ประกอบด้วย 1.การจ้างงาน ผู้สูงอายุ ปฏิบัติงานในสาขาของ แม็คโคร และโลตัส ตำแหน่งที่เปิดรับ อาทิ พนักงานจัดเรียงสินค้า, พนักงานชั่งน้ำหนักสินค้า และ พนักงานบริการลูกค้า 2.เถ้าแก่วัยเก๋า โครงการฝึกอาชีพ สร้างรายได้ให้กับผู้สูงอายุที่ต้องการทำงานอิสระหรือมีธุรกิจของตนเอง 3. ตลาดสุขใจวัยเก๋า เปิดพื้นที่จำหน่ายสินค้าให้กับพ่อค้าแม่ค้าสูงวัยในพื้นที่ของสาขาแม็คโคร-โลตัส โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตอกย้ำการสร้างงาน สร้างอาชีพ เป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาสให้กับคนไทย ซีพี แอ็กซ์ตร้า ให้ความสำคัญและมุ่งมั่นเดินหน้าโครงการ “สร้างงาน สร้างอาชีพ” ในทุกมิติ เพราะถือเป็นหัวใจของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย โดยให้การสนับสนุนในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น การฝึกอบรม พัฒนาทักษะฝีมือแรงงานในทุกมิติ การจ้างงานผ่านทุกส่วนในธุรกิจ การสร้างงานในกลุ่มเปราะบาง เช่น กลุ่มคนพิการและผู้ต้องขัง การสร้างรายได้เพิ่มให้เกษตรกรและเอสเอ็มอี รวมถึงผู้ประกอบการรายย่อย โดยในปี 2566 สามารถสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับคนไทยรวมกว่า 262,000 คน และพร้อมเดินหน้าสร้างงาน สร้างอาชีพในทุกมิติเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการสร้างงาน 400,000 ราย ภายในปี 2573
สูตรอาหารเพิ่มเติมซีพี แอ็กซ์ตร้า จับมือ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ เดินหน้าสร้างโอกาส สร้างอาชีพ มอบทุนการศึกษาตลอดหลักสูตร ให้นักศึกษาได้เรียนฟรีและทำงานจริง ปั้นบุคลากรเข้าสู่สายงานภาคธุรกิจ
บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ร่วมมือสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ พัฒนาด้านการจัดการเรียนการสอนรูปแบบ Work-based Education หรือ การเรียนรู้ควบคู่การฝึกปฏิบัติงานจริงเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพอย่างเป็นรูปธรรม โดยปีการศึกษา 2567 มอบทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีรวม 190 ทุน เพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา พร้อมมีรายได้จากการปฏิบัติงานช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัว ซึ่งได้เปิด 3 หลักสูตร ได้แก่ • หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการจัดการธุรกิจอาหาร วิชาเอกการจัดการธุรกิจค้าส่งอาหารสมัยใหม่ • หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมการจัดการเกษตร • หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ (สำหรับศึกษา CLMV) ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจของบริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ที่มุ่งมั่นเคียงข้างสังคมไทยเติมเต็มคุณภาพชีวิต สร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างประโยชน์สู่สังคม โดยมีนางเสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์ ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจค้าส่งแม็คโคร (ที่ 5 จากซ้าย) นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร (ที่ 4 จากซ้าย) นายวสันต์ สินพิทักษสกุล ผู้บริหารสูงสุด ฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล ธุรกิจค้าส่งแม็คโคร (ที่ 3 จากซ้าย) นางเอื้ออังกูร ตันวิสุทธิ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร - ธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ประเทศไทย สายงานปฏิบัติการฝ่าย Sales & Operations (ที่ 2 จากซ้าย) นางชลพินทุ์ เจริญพัฒนาสถิตย์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล ธุรกิจค้าส่งแม็คโครประเทศไทย (ที่ 1 จากซ้าย) ร่วมกับ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ โดย รองศาสตราจารย์ดร.สมภพ มานะรังสรรค์ อธิการบดีสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (ที่ 5 จากขวา) นายสยาม โชคสว่างวงศ์ รองอธิการบดีอาวุโสสายงานบริหาร (ที่ 4 จากขวา) อาจารย์มนตรี คงตระกูลเทียน คณบดี คณะเกษตรนวัตและการจัดการ (ที่ 3 จากขวา) นายพีรพงศ์ หิรัญวิริยะ รองอธิการบดี ส่วนพัฒนานักศึกษาและบริหารทรัพยากร (ที่ 2 จากขวา) และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อนันต์ บุญปาน คณบดี คณะการจัดการธุรกิจอาหาร (ที่ 1 จากขวา) ร่วมเป็นเกียรติ ณ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ถนนแจ้งวัฒนะ เมื่อเร็วๆนี้
สูตรอาหารเพิ่มเติมแม็คโคร เปิดสาขาใหม่แห่งที่ 2 ในจ.สงขลา รับการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว สนับสนุนสินค้าเกษตรท้องถิ่น เจาะกลุ่มลูกค้าในพื้นที่และนักท่องเที่ยว
บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจห้างค้าส่ง “แม็คโคร” ปักธงบุกตลาดสงขลา เดินเกมเจาะกลุ่มลูกค้าในพื้นที่และนักท่องเที่ยว เปิดแม็คโครสาขาใหม่แห่งที่ 2 ในจังหวัดสงขลา ตอบโจทย์ลูกค้าท้องถิ่น รับภาคเศรษฐกิจที่จะเติบโตตามการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว พร้อมเดินหน้าสนับสนุนกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ผ่านการรับซื้ออาหารทะเลจากเกษตรกร ตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาส เคียงข้างเกษตรกรไทย นางเสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจค้าส่งแม็คโคร เปิดเผยว่า สงขลา เป็นจังหวัดที่มีขนาดเศรษฐกิจเติบโตจากภาคการท่องเที่ยวและบริการ จากการที่ชาวมาเลเซียนิยมเดินทางข้ามจุดผ่านแดนเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จ.สงขลา ช่วงวันหยุดยาวและเทศกาลสำคัญ เนื่องจากสามารถเดินทางได้สะดวก ทั้งทางบกและทางอากาศ อีกทั้งมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม รวมถึงอาหารมีความหลากหลาย จึงเป็นที่นิยมของชาวไทยและชาวต่างชาติ และจากปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้พื้นที่ จ.สงขลา มีกำลังซื้อสูง เอื้อประโยชน์ให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ได้รับอานิสงส์เพิ่มขึ้นจากการเติบโตของภาคท่องเที่ยวและบริการ “แม็คโคร ในฐานะห้างค้าส่งใหญ่ที่มีสินค้าอุปโภคบริโภคหลากหลายและมีราคาเข้าถึงง่าย พร้อมตอบโจทย์ผู้ประกอบการในการส่งมอบวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ เพื่อต่อยอดสร้างรายได้ ผลกำไร นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการสนับสนุนเกษตรกรในท้องถิ่น ด้วยการรับซื้อผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะวัตถุดิบอาหารทะเล เนื้อสัตว์ ผักและผลไม้ GI จากเกษตรกรในพื้นที่ สร้างความแข็งแกร่งให้เศรษฐกิจชุมชนเติบโตไปพร้อมกับธุรกิจขององค์กร ตอกย้ำการทำธุรกิจเคียงข้างสังคมไทย รวมถึงการเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาส” นางเสาวลักษณ์ กล่าว นอกจากนี้การเปิด แม็คโคร สาขาสงขลา ยังเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับประชากรในพื้นที่ โดย บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) เปิดการจ้างงาน สนับสนุนเกษตรกร และSME รับซื้อผลผลิตในท้องถิ่น ตามปณิธานในการดำเนินธุรกิจเติบโตควบคู่กับชุมชน สังคม อย่างยั่งยืน
สูตรอาหารเพิ่มเติมซีพี แอ็กซ์ตร้า จับมือ สถานทูตสหรัฐอเมริกา เปิดฤดูกาล “นอร์ธเวสต์เชอร์รี่” เก็บสดจากต้น บินตรงภายใน 24 ชม. เสริฟ์ความสดอร่อย ที่แม็คโคร-โลตัส
กรุงเทพฯ 5 กรกฏาคม พ.ศ. 2567 - ซีพี แอ็กซ์ตร้า โดย แม็คโคร-โลตัส ตอกย้ำความเป็นผู้นำอาหารสดในภูมิภาคเอเชีย ร่วมกับ สำนักงานทูตเกษตร (USDA) สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เปิดฤดูกาล “นอร์ธเวสต์เชอร์รี่” นำผลไม้ดังจากรัฐนอร์ธเวสท์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสายพันธุ์ยอดนิยมและมาจากแหล่งปลูกคุณภาพที่ดีที่สุด โดยได้เก็บสดจากต้น บินส่งตรงภายในวัน มอบประสบการณ์ความสด อร่อย ให้กับผู้ที่ชื่นชอบเชอร์รี่ รวมถึงเมนูต่างๆ ของผู้ประกอบการ โดยมี คุณสมนึก ยอดดำเนิน ผู้อำนวยการฝ่ายจัดซื้ออาหารสด ซีพี แอ็กซ์ตร้า (ลำดับที่ 5 จากซ้าย) พร้อมคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับ คุณเจนนิเฟอร์ แรฟพิน ตัวแทนปรึกษาฝ่ายการเกษตรภูมิภาค สำนักงานทูตเกษตร (USDA) สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย (ลำดับที่ 4 จากซ้าย ) และคุณคีธ ฮู ผู้อำนวยการระหว่างประเทศ ฝ่ายการตลาด นอร์ธเวสต์ เชอร์รี่ โกลวเวอร์ กรุ๊ป (ลำดับที่ 3 จากซ้าย ) ให้เกียรติร่วมงาน ณ แม็คโคร สาขาลาดพร้าว พบกับสินค้า “นอร์ธเวสต์ เชอร์รี่” สด อร่อย ในราคาคุ้มค่า ตั้งแต่วันนี้ ที่ แม็คโคร และ โลตัส ทุกสาขาที่ร่วมรายการ หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ Makro PRO App. และ Lotus’s Smart App.
สูตรอาหารเพิ่มเติมรองนายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ ร่วมแสดงความยินดีในโอกาสฉลองเปิด “แม็คโคร ราไวย์โฉมใหม่” ยืนหนึ่งแหล่งค้าส่งสินค้าและวัตถุดิบอาหาร ตอบโจทย์ผู้ประกอบการและผู้บริโภคในพื้นที่ จ.ภูเก็ต
บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจห้างค้าส่ง “แม็คโคร” ปรับโฉม แม็คโคร สาขาสาขาราไวย์ จ.ภูเก็ต เพื่อตอบโจทย์ลูกค้า HoReCa ซึ่งประกอบด้วย โรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจจัดเลี้ยง รวมถึงลูกค้าทั่วไป ที่มีความต้องการสินค้าหลากหลายประเภท ซึ่งแม็คโครได้ขยายพื้นที่จำหน่ายสินค้าอาหารสด พร้อมเพิ่มสินค้าและบริการให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้น งานนี้ได้รับเกียรติจากนายธีรพงษ์ เถาว์แดง รองนายกเทศมนตรีตำบล ราไวย์ ร่วมเปิดโฉมใหม่ แม็คโคร ราไวย์ โดยมีคณะผู้บริหารแม็คโครให้การต้อนรับ แม็คโคร สาขาราไวย์ นับเป็นห้างค้าส่งรูปแบบ ฟูดเซอร์วิส ที่เข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภค ด้วยสินค้าและบริการที่หลากหลาย ครบครัน รับกำลังซื้อจากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวในภาคการท่องเที่ยว รวมถึงกำลังซื้อในช่วงปลายปี 2567 สำหรับพื้นที่ ราไวย์ เป็นย่านที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง สะท้อนจากทำเลที่ตั้ง ราไวย์ เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงของจังหวัดภูเก็ต เป็นแหล่งรวมของนักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีการหมุนเวียนของเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจที่คึกคัก
สูตรอาหารเพิ่มเติมจัดใหญ่เอาใจคนรักผลไม้ แม็คโคร ส่ง "เทศกาลบุฟเฟ่ต์ทุเรียน และผลไม้ตามฤดูกาล" ยกทุเรียนและผลไม้ตามฤดูกาลทั้งสวน จัดเต็มกินอิ่มไม่อั้น รับวันหยุดยาว 26-28 ก.ค.2567
กรุงเทพฯ 24 กรกฏาคม พ.ศ. 2567 - แม็คโคร ภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า ตอกย้ำความเป็นผู้นำอาหารสด ในภูมิภาคเอเชีย คัดสรร ผลไม้สด คุณภาพดี เพื่อลูกค้าและผู้ประกอบการ จัดงาน "เทศกาลบุฟเฟ่ต์ทุเรียน และผลไม้ตามฤดูกาล" ส่งตรงทุเรียนสายพันธุ์ หมอนทอง ยอดนิยม จากเกษตรกรชาวสวนจังหวัดชุมพรและนครศรีธรรมราช ที่มี รสชาติอร่อย เนื้อเยอะ หวานมันกำลังดี และผลไม้ยอดนิยม อาทิ มังคุด เงาะ แตงโม แก้วมังกร และแคนตาลูป พร้อมด้วยเมนูเครื่องเคียง ไอศกรีม และเบเกอรี่ มอบประสบการณ์ความอร่อยแบบจัดเต็ม ให้ลูกค้ากินอิ่มไม่อั้นในราคาหัวละ 599 บาท จุใจ 1 ชั่วโมงเต็ม ที่แม็คโคร สาขาลาดพร้าว และ แม็คโคร สาขาศรีนครินทร์ ช่วงวันหยุดยาว 26-28 กรกฏาคม 2567 นี้ สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถจองคิวผ่านช่องทางออนไลน์ ได้ที่ https://axtra.makro.co.th/3WsdzvB แม็คโคร บุฟเฟ่ต์ทุเรียน และผลไม้ตามฤดูกาล ราคาหัวละ 599 บาท ระยะเวลา 1 ชั่วโมง จัดวันละ 4 รอบ ได้แก่ รอบที่ 1 : เวลา 11.00-12.00 น. รอบที่ 2 : เวลา 12.30-13.30 น. รอบที่ 3 : เวลา 14.00-15.00 น. รอบที่ 4 : เวลา 15.30-16.30 น. ระหว่างวันที่ 26 ก.ค. 2567 - 28 ก.ค. 2567 #ทุเรียน #บุฟเฟ่ต์ #บุฟเฟ่ต์ทุเรียน #Durianbuffet #makro #makrothailand #CPAXTRA
สูตรอาหารเพิ่มเติม“ซีพี แอ็กซ์ตร้า” เปิดผลงานแกร่งไตรมาส 2/67 ทำกำไรสุทธิ 2,176 ล้านบาท เติบโต 43.5% จากปีก่อน กวาดรายได้รวม 126,956 ล้านบาท เดินหน้าสร้างการเติบโตผ่านทุกช่องทางขาย และการขยายสาขาใหม่
8 August 2024 - CP Axtra Public Company Limited (The Company or CPAXT), a leading wholesale and retail businesses under the “Makro-Lotus’s” brand, has reported second-quarter performance for 2024. The Company achieved total revenue of THB 126,956 million, rising 4.4%, and a net profit of THB 2,176 million, rising 43.5% year-on-year (YoY). The impressive growth in the wholesale and retail businesses is driven by same-store sales growth (SSSG), especially the “Omni Channel,” underscoring the achievement of Company’s strategic objectives. Mr. Tanin Buranamanit, Chief Executive Officer - CP AXTRA Public Company Limited, announced the operating results for the second quarter of 2024, highlighting continued growth with a net profit of over THB 2,176 million, an increase of 43.5%, and total revenue of THB 126,956 million, up 4.4% year-over-year. This performance reflects the strong wholesale and retail businesses, both domestically and internationally. A key driver of this success was same-store sales growth (SSSG), with omni channel sales growing to 17.2% of total sales, surpassing the Company’s target. Revenue growth from new store openings, as well as rental and rendering retail services, also contributed to overall performance, with the occupancy rate reaching 93% by the end of the quarter. As a result of the strong Q2 performance, CPAXT recorded a net profit of THB 4,657 million for the first half of 2024, increasing 26.5% year-over-year. In the second half of 2024, CPAXT will continue to drive growth according to its strategies, including: 1. Enhancing strengths in the fresh food & processed food segment: CPAXT will capitalize on its strengths in the food segment to develop fresh food, frozen food, ready-to-cook and ready-to-eat meals, and bakery. The Company aims to differentiate itself and enhance profitability by increasing the sales of own brand products 2. Expanding sales growth across all channels: CPAXT aims to enhance sales especially through omni channel, focusing on offering diverse product choices, improving service quality, and expanding service areas. By leveraging Makro-Lotus's network of over 2,600 branches nationwide as distribution centers and delivery points, the Company plans to develop more salesforce teams to deliver comprehensive services to enterprise customers. 3. Expansion of new stores and refreshment: The Company will continue to open new stores and refresh existing stores. Moreover, it will transform shopping centers into smart community centers that cater to the diverse lifestyles of customers in each area. CPAXT proudly achieved a milestone in sustainable growth. Recently, the Company received national and international recognition, including the “Industry Mover” award for achieving the highest increase in CSA Score 2023 within the Food & Staples Retailing industry, as noted in the S&P Global Sustainability Yearbook 2023. This award reflects the Company’s outstanding sustainability performance compared to its industry peers. CPAXT has also been affirmed “AA-” credit rating from TRIS Ratings, highlighting the continued growth of its operating results, robust financial position, and commitment to sustainable business practices alongside Thai society. With adherence to Environmental, Social, and Governance (ESG) principles, CPAXT is committed to deliver long-term value for shareholders and investors.
สูตรอาหารเพิ่มเติมCPAXT Synergizes with Industry Leaders, Signing MoU to Drive Transition to Sustainable Packaging, Boost Circular Economy, and Strengthen Sustainability in Thailand’s Retail and Wholesale Sector
Mr. Sittichai Serisongsaeng, Inspector General of the Ministry of Natural Resources and Environment, presided over the MoU signing ceremony to mark CP Axtra Public Company Limited’s transition to sustainable packaging in support of the circular economy. The event was honored by the presence of Mr. Metin Ozyurtlu, Chief Commercial Officer (4th from left); Ms. Siriporn Dechsingha, Chief Corporate Communication Officer of CPAXT (5th from left); Ms. Jenica Conde Cruz, Corporate Innovation & Sustainability Manager of Nestlé (Thai) Ltd. (2nd from left); Mr. Tanaporn Khositaphai, Senior Vice President – Commercial of ThaiNamthip Ltd. (6th from left); Mr. Jose Henrique Zeitune, Chief Operating Officer of HaadThip Public Company Limited (7th from left); and Mr. Torpong Triyanond of Patum Vegetable Oil Co. Ltd. (1st from left). Bangkok - 19 August 2024 - CP Axtra Public Company Limited, a leading wholesaler and retailer under the ‘Makro-Lotus’s’ brand, has signed a Memorandum of Understanding (MoU) with four prominent partners: Nestlé (Thai) Limited, ThaiNamthip Company Limited, HaadThip Public Company Limited, and Pathum Vegetable Oil Company Limited. The partnership is poised to advance corporate sustainability, driven by a shared vision to minimize environmental impact. By promoting a circular economy through sustainable packaging, this partnership aims to drive positive change and strengthen sustainability within Thailand’s retail and wholesale industry. Under this MoU, CP Axtra Public Company Limited and its four prominent business partners are spearheading the transition to ‘sustainable packaging’—utilizing recyclable, biodegradable, or recycled materials for the packaging of products sold to CP Axtra. In addition, CP Axtra will replace signage and promotional materials made from polypropylene plastic at its distribution centers with those made from biodegradable or recyclable materials. This initiative aims to promote the adoption of sustainable packaging and encourage sustainable and eco-friendly innovations to ensure the delivery of quality products to customers. CP Axtra is committed to conducting business with a focus on sustainability, considering the economic, social, and environmental impacts across its supply chain. The Company prioritizes the implementation of a circular economy as a core strategy to achieve its corporate sustainability goals by 2030. This includes optimizing resource utilization and waste management, promoting sustainable packaging, and campaigning against single-use packaging through the principles of Reduce, Reuse, and Recycle to minimize environmental and social impacts.
สูตรอาหารเพิ่มเติม