

ทำไมต้องยิงแอดแบบ reach


วิธีการยิงแอดแบบ Reach
- เข้าไปที่ Ad manager ของเพจร้าน กด Create เพื่อสร้างโฆษณา
- ในหน้าต่างเลือก Objective จะเห็น Reach ให้เลือก จากนั้นกด Continue จะเข้าสู้หน้าการสร้างโฆษณาต่อไป
- ตั้งชื่อ Campaign โฆษณา จากนั้นให้มาดู Budget(งบประมาณ) โดยสามารถเลือกได้ว่าจะตั้งงบประมาณเป็นรายวัน(Daily budget) หรือ ระยะยาว (Lifetime Budget) แล้วกำหนดงบประมาณคร่าวๆไว้ (*ในเบื้องต้นแนะนำให้ลองยิงแอดแบบรายวันดูก่อนสัก 7 วันเพื่อดูผลที่ได้) จากนั้นกด Next
- ตั้งชื่อ Ad set จากนั้นตั้งวันเริ่มและสิ้นสุด Ad (แนะนำให้ลองตั้งค่ายิงแอดสัก 7 วันก่อนเพื่อดูผล)
- ในช่อง Audience ถ้ายังไม่เคยสร้างลูกค้าเอาไว้ ให้ลองสร้างใหม่ได้ โดยกำหนด location ด้วยการปักหมุดให้ตรงกับร้านของเรามากที่สุด เช่น ร้านอยู่ในซอยอะไรให้ search ชื่อซอยนั้น แล้วขยับให้ตรงกับร้านมากที่สุด ก่อนจะ Drop pin เพื่อปักหมุดร้าน สำหรับการปักหมุดร้านให้ตรงจุดมากที่สุดลองศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ => https://bit.ly/2WBkLJh
- เมื่อปักหมุดร้านได้แล้ว เราจะเห็นการตั้งค่ารัศมีรอบร้าน ให้ตั้งค่าเป็น 5 Km จากหมุด สาเหตุที่ตั้งค่าเป็น 5 กิโลเมตร เพราะเป็นระยะทางที่เหมาะสมในการเดินทางมาซื้อหรือมากินที่ร้าน ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 30 นาที โดยเฉพาะในกรุงเทพหรือเมืองใหญ่ ที่การจราจรติดขัด ถ้าระยะทางไกลมากลูกค้าจะไม่อยากเดินทางมา รวมถึงการจัดส่งอาหารเดลิเวอรี่จากร้านไปยังลูกค้าระยะไม่เกิน 5 กิโลเมตร จะใช้เวลาไม่เกิน 30 นาทีเช่นกัน ซึ่งค่าจัดส่งไม่แพง ดังนั้นลูกค้าในรัศมี 5 กิโลเมตร จึงเป็นลูกค้าที่มีโอกาสในการซื้อมากที่สุด
- ปักหมุดแล้ว อย่าลืมตั้งค่า อายุ เพศ และลักษณะต่างๆ ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของร้านที่กำหนดไว้ สำหรับในส่วนของ Detail อื่น สามารถข้ามไปโดยให้ Facebook เลือกให้โดยอัตโนมัติก็ได้
- ตั้ง Language เป็น Thai และ English เพราะคนส่วนใหญ่ในประเทศไทย ใช้ Facebook เป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
- Placement หรือตำแหน่งที่โฆษณาจะไปวาง ให้เลือก Automatic ไว้ก็ได้ ในส่วนนี้ Facebook จะช่วยจัดการเรื่องการวางโฆษณาให้เราเอง
- จากนั้นลองเลื่อนลงมาด้านล่างสุด ที่ Show More Option คลิกเข้าไปจะเป็น Frequency Cap หรือความถี่ในการมองเห็นโฆษณาของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งปกติจะตั้งไว้ที่ 1 ครั้งต่อ 7 วัน ลองตั้ง 1-2 ครั้งต่อ 7 วัน ก่อนก็ได้ จากนั้นคลิก Next
- ตั้งชื่อ Ad name เวลาที่เราติดตามผลจะได้รู้ว่าโฆษณาตัวไหนกำลังทำงานอยู่ หรือจบแล้ว
- ในกรณีที่มีโพสต์ที่น่าสนใจในเพจอยู่ก่อนแล้ว ในส่วนของ Ad Setup ให้คลิก Use existing post แล้วจึงไปคลิก Select Post ใน Ad creative เพื่อเลือกโพสต์เก่ามาทำการยิงแอดได้เลย โดยให้เลือกโพสต์ที่มีภาพเมนูอาหารที่สวยงามน่ากิน หรือโพสต์อัลบั้มภาพแนะนำเมนูในร้านที่น่าสนใจ หรือมี Engage มากที่สุดในเพจ ควรมี Key Word ที่น่าสนใจ บอกถึงร้าน ที่ตั้งร้าน จุดเด่น หรืออะไรที่ดึงดูดสายตาลูกค้าให้ได้มากที่สุด เมื่ออยู่บน Feed
- หรือถ้าจะสร้างโพสต์ใหม่ ในส่วน Ad Setup ให้เลือก Create Ad แทน จากนั้นค่อยเลือกรูปภาพหรือคลิปในเพจมาสร้างโพสต์เพื่อยิงแอด แนะนำ : ก่อนสร้างโพสต์ยิงแอดให้ลองศึกษาการทำAd Facebook ให้ขายดี ได้ที่ => https://bit.ly/3lj3HCh
- ลองเช็คดู Placement ที่อยู่ด้านข้าง ซึ่งจะเป็นตัวอย่างโฆษณาของเราที่จะขึ้นในหน้า Facebook ของกลุ่มเป้าหมายที่อยู่ในรัศมีที่กำหนดแล้วมีลักษณะตรงกับคุณสมบัติที่เราตั้งค่าไว้ จากนั้นให้กด Publish เพื่อเริ่ม run โฆษณาได้เลย
- เมื่อทำการยิงแอดไปแล้ว อย่าลืมเข้ามาเช็คยอด reach หลังจากยิงโฆษณาไปแล้วสัก 1-2 วัน เพื่อดูผลที่ได้จากการยิงแอด และเมื่อยอด reach เป็นที่น่าพอใจแล้วให้ทำการปิดโฆษณา เพื่อป้องกันค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้น