
เป็นเมนูพิเศษช่วงหน้าร้อนก็ทำได้

1. Caption บนแก้วกาแฟ มาแรง!!!
แก้วใสๆ แก้วสกรีน Logo ร้าน หรือแก้วเขียนชื่อลูกค้า อาจจะดูธรรมดาไปแล้ว ลองเขียน Caption หรือวาดรูปลงบนแก้วดูสิ ลูกค้าต้องร้อง Wow!!! แน่นอน โดยวิธีนี้ใช้ได้กับทั้งหน้าร้าน และ Delivery ด้วย
ลองเขียน Caption ขี้เล่น ตลกๆ มุขเสี่ยว สร้างรอยยิ้มระหว่างวัน เช่น
- กาแฟไม่ใส่นม ยังขมไม่เท่าเธอไม่ใส่ใจ
- แก้วนี้กาแฟเข้มกระแทกใจ แล้วแก้วไหนจะได้ใจเธอ
หา Caption มาเตรียมไว้ได้เลย
หรือใครมีความสามารถขึ้นไปอีกจะเป็นวาดรูปก็ได้ เช่น ร้านยันต์คาเฟ่ ที่เอาใจสายมูที่ วาดรูปยันต์ลงบนแก้ว
ขอบคุณภาพ
https://www.facebook.com/kaewprodcafefanpage/
https://pakmud.com/coffee-captions/
https://www.facebook.com/yantcafe/

2. เพิ่ม Topping ใส่น้อยๆ ก็ได้ ใส่เยอะๆ อลังการก็เลิศ
น้ำปั่น หรือ Smoothie สีสวยแล้ว แต่ถ้าเพิ่ม Topping เข้าไปด้วยก็เพิ่มมูลค่าได้อีก และถ้าหากจัดเรียงดีๆ ใส่ Topping ได้เยอะ ดีไซด์สีสันให้สดใส สวยงาม ก็กลายเป็นที่สนใจได้ไม่ยาก เพราะใครที่เห็นความอลังการนี้ต้องหยุดดู! และจูงใจให้ซื้อได้ง่ายขึ้น Topping ที่ว่านี้จะเป็นเยลลี่ คุกกี้ ผลไม้ ช๊อคโกแล็ต เค้กชิ้นเล็กๆ โดนัท ก็ใส่ได้หมดจริงๆ นะ
ขอบคุณภาพ https://bit.ly/44aP7AE, https://bit.ly/3V9PgAi, https://bit.ly/3n9jwyM

3. ออกแบบเมนูสีสันสวยงาม ถ่ายรูปอวดได้ สร้างความแตกต่าง
หรือจะสร้างความแตกต่างด้วยสีสันสวยงาม เช่น น้ำปั่นสองสี บน-ล่าง ให้ลูกค้าได้คนเข้ากันเอง, บีบซอสช๊อคโกแล็ต ซอสคาราเมล ทำเป็นลวดลายข้างๆ แก้วก่อนเทน้ำปั่นลงไป
ในข้อ 2. และ 3. สิ่งที่ตามมาคือเมื่อเมนูน้ำปั่น หรือ Smoothie ของร้านเรา มีความสวยงามแปลกตาแล้ว ลูกค้าก็อยากจะอวด อยากจะถ่ายรูปลง Social Media ทำให้ได้ Free Media ได้ไม่ยาก ซึ่งจะดีมากหากเชียร์ลูกค้า
หรือมีส่วนลดเพิ่มเติมสักหน่อย เมื่อลูกค้าถ่ายรูปพร้อม Tag ชื่อร้าน, ใส่ Hattag ร้าน, หรือช่วยรีวิวร้านใน Facebook หรือ Google My Business
ขอบคุณภาพ https://bit.ly/41OcG0D, https://bit.ly/446vIRv

4. สร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า
เคยมั้ยที่บางครั้งลูกค้ามาหน้าร้านแล้วแต่ก็คิดเมนูไม่ออก แม้ร้านเราจะมีเมนูให้เลือกเยอะก็ตาม ลองมีกิจกรรมให้ลูกค้าเล่นดูสิ สร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า เช่น เอาใจสายขี้เบื่อ มีวงล้อให้เล่นหมุนวัดดวงไปเลยไม่ต้องคิดเอง หรือจะปาเป้าเล็งเมนูที่ชอบก็ได้
ที่ได้มากกว่านั้นคือเป็นการสร้างการจดจำดีเยี่ยม เป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างร้านและลูกค้า ครั้งหน้าลูกค้ากลับมาอีกแน่นอน อย่าลืม! ร้านจะอยู่ได้ถ้าธุรกิจเราสร้างปฎิสัมพันธ์เชิงบวกกับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าจดจำร้าน กลับมาใช้บริการร้านเราอย่างต่อเนื่อง
ขอบคุณภาพ https://www.ilkafranz.com